top of page
Tìm kiếm

Van bướm điều khiển điện dn250

Van bướm điều khiển điện DN200

Van bướm điều khiển điện DN200 hay van bướm điện DN200 Hoạt động hoàn toàn tự động hóa nhờ bộ động cơ điện sẽ cung cấp lực kéo xoay quanh trục van 1 góc đã được cài đặt sẵn trước.

Điện áp có thể sử dụng cho bộ điều khiển điện thông thường là 24v, 220v và 380v, ngoài ra còn có dạng đóng mở tuyến tính với tín hiệu vào 4-20mA hay on/off để có thể sử dụng với đa dạng yêu cầu của hệ thống làm việc.

Với kích thước DN200 van được sử dụng trong các hệ thống đường ống có kích thước tương đồng như 8" phi 212mm. Được lắp đặt sử dụng phổ biến trong các khu công nghiệp, khu sản xuất cũng như là trong môi trường dân sinh.

Thông số kỹ thuật van bướm điều khiển điện DN200

  • Kích cỡ: DN200

  • Chất liệu van: gang, inox, nhựa,…

  • Đĩa van: inox 304, nhựa PVC

  • Gioăng làm kín: EPDM, PTFE.

  • Kiểu kết nối: Wafer, Lug, 2 mặt bích.

  • Thương hiệu van bướm: SW, Wonil.

  • Chất liệu bộ điện: gang, hợp kim nhôm.

  • Sơn phủ: Epoxy dày dặn, tĩnh điện.

  • Công suất: 20W – 140W

  • Tiêu chuẩn kháng nước: IP67

  • Điện áp vận hành: 24V, 220V, 380V.

  • Nhiệt độ định áp bộ điện: -20 – 800C.

  • Nhiệt độ làm việc van: -20 – 2200C.

  • Áp lực làm việc: PN10, PN16, PN25, PN40.

  • Dạng kết nối: Wafer, Lug, 2 mặt bích.

  • Dạng đóng mở: ON/OFF, tuyến tính (mở theo góc).

  • Thời gian đóng mở: 10s, 15s, 20s.

  • Môi trường làm việc: Nước, khí, xăng dầu, hơi nóng.

  • Thương hiệu: KB Valve, Geko, Sypa, Alohan

  • Xuất xứ: Hàn Quốc, Đài Loan

  • Tình trạng hàng: Có sẵn

  • Bảo hành: 12 tháng

Cấu tạo của van bướm điều khiển điện DN200

Van bướm điều khiển điện DN200 được cấu tạo từ 2 bộ phận chính đó là phần van bướm cơ DN200 và bộ điều khiển điện Geko GKE015. Cấu tạo chi tiết từng phần như thế nào cùng chúng tôi tìm hiêu ngay nhé:

Cấu tạo van bướm cơ DN200

Gồm 4 bộ phận chính:

Thân van: Được đúc từ các dòng vật liệu thông dụng hiện nay như inox, gang, thép hay nhựa... Mặt bên được thiết kế các lỗ cũng như tai treo để kết nối với hệ thống đường ống làm việc. Tùy thuộc vào môi trường làm việc cũng như lưu chất bên trong hệ thống mà lựa chọn vật liệu sản xuất tương thích.

Đĩa van: Có thiết kế dạng tròn, dẹt, đối xứng 2 bên với nhau thông qua trục van như dạng cánh bướm. Bộ phận tiếp xúc trực tiếp với lưu chất bên trong hệ thống để thực hiện việc đóng mở cũng như điều tiết lưu lượng lưu chất khi đi qua vị trí làm việc của van.

Trục van: Là 1 thanh kim loại được thiết kế để kết nối cũng như cố định đĩa van vào thân van. Ngoài ra thông qua bộ phận này có thể tác động lực để thực hiện đóng mở đĩa van trong khi làm việc.

Gioăng làm kín: Bộ phận làm kín giữa thân van và đĩa van cũng như tạo vị trí để đĩa van có thể quay khi hoạt động nhằm giảm thiểu ma sát sinh ra. THông thường được làm từ cao su EPDM, NBR... hoặc Teflon PTFE đối với các dòng van chịu nhiệt.

Nguồn bài viết cấu tạo van bướm: https://htvietnamvalve.com/van-buom/

Cấu tạo bộ điều khiển điện Geko GKE015

Các bộ điều khiển điện thông thường sử dụng nguồn điện áp thông dụng như: 24V, 220V, 380V. Phù hợp lắp đặt cho đa dạng các hệ thống, đáp ứng nhu cầu làm việc tạo hiệu quả và năng suất cao. Đầu điện được chế tạo theo đa tiêu chuẩn, giúp kết nối với các loại van phổ biến như: van bi, van bướm, van cổng, van cầu. Thiết kế trên dây truyền công nghệ cao.

Lớp vỏ: Được sản xuất từ các vật liệu như hợp kim nhôm, nhựa, thép... phủ sơn epoxy tĩnh điện. Tiêu chuẩn chống nước cũng như bụi IP67 đem lại khả năng chống oxy hóa, chống bám bụi...

Motor - Bánh răng chuyền động: Cung cấp lực kéo đến trục van cơ thông qua điện áp được chuyển hóa sang lực kéo. Đây cũng là phần sinh ra lực để thực hiện đóng mở đĩa van.

Công tắc hành trình: Được kết nối với trục van cũng như mạch điện của bộ điều khiển, khi đĩa van đạt được trạng thái cũng như góc làm việc yêu cầu sẽ chủ động ngắt điện cung cấp.

Mạch điện: Đấu nối điện áp cũng như các dây tín hiệu để theo dõi trạng thái làm việc của van.

Cấu tạo của bộ điều khiển điện Geko GKE 015: Nguồn bài viết https://htvietnamvalve.com/bo-dieu-khien-dien/

Các dạng đóng mở của van bướm điều khiển điện DN200

Van bướm điề khiển điện nói riêng cũng như các dòng van tự động đóng mở bằng điện nói chung có 2 dạng điều khiển cũng như đóng mở chính là: dạng on/off và dạng tuyến tính.

Dạng đóng mở on/off

Thực hiện nhiệm vụ đóng mở hoàn toàn lưu chất bên trong hệ thống thông qua góc đóng mở đó là 0 hoặc 90 độ. Chủ yếu sử dụng trong các hệ thống không cần đến điều tiết lưu chất mà chỉ đóng hoặc mở hoàn toàn lưu chất bên trong hệ thống.

Dạng đóng mở tuyến tính

Với đa dạng góc đóng mở từ 0-90 độ để thực hiện các yêu cầu cũng như nhiệm vụ của hệ thống trong khi làm việc. Thường được sử dụng nhiều ở dòng van bi, van cầu so với dòng van bướm bởi khi sử dụng với dạng điều tiết thời gian dài có thể làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của đĩa cũng như trục van.

Chính vì thế mà dòng van bướm đóng mở tuyến tính ít được sử dụng khi so sánh với dòng van bướm điện đóng mở on/off.

5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

van bướm điều khiển điện dn800

Van bướm điều khiển điện DN800 Van bướm điều khiển điện hay được gọi theo nhiều tên khác nhau tùy vào thói quen của từng người cũng như vùng miền như: van bướm điện, van bướm đóng mở bằng điện, van bư

Van bướm điều khiển điện dn600

Van bướm là gì, vì sao lại cần đến van bướm điều khiển – Van bướm là loại van có vòng tua. Một van xoay 1/4 có thể mở hoặc đóng bất cứ khi nào tay cầm quay 90 độ (một phần tư vòng). Chức năng chính củ

bottom of page