top of page
Tìm kiếm

van bướm điều khiển điện dn800

Van bướm điều khiển điện DN800

Van bướm điều khiển điện hay được gọi theo nhiều tên khác nhau tùy vào thói quen của từng người cũng như vùng miền như: van bướm điện, van bướm đóng mở bằng điện, van bướm tự động điện, van bướm điều khiển bằng điện... Tên gọi quốc tế là Electric control butterfly valve.

Sản phẩm được nhập khẩu 100% từ các thương hiệu nổi tiếng có xuất xứ từ các quốc gia có nền công nghiệp phát triển cũng như nền tự động hóa hàng đầu trên thế giới hiện nay là Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Trung Quốc...

I. Mô tả chung về van bướm điều khiển điện DN800

1. Van bướm điều khiển điện là gì?

Van bướm điều khiển điện là loại van bướm được kết nôi thêm với một động cơ điện sử dụng lực quay của động cơ điều khiển van đóng mở ON/OFF hoặc tuyến tính theo góc để điều tiết lưu lượng dòng chảy đi qua van.

Van bướm hiện nay là loại van được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy, xí nghiệp, các khu công nghiêp và trong nhiều lĩnh vực khác. Van bướm đóng mở nhanh, sử dụng được trong các loại đường ống vừa, bé và các đường ống có kích thước lớn do kết nối bằng mặt bích wafer nên việc lắp đặt và thay thế dễ dàng.

Van bướm có nhiều chất liệu khác nhau đã tạo nên sự đa dạng phong phú trong cách sử dụng như van bươm nhựa UVC, UPVC, van bướm thân gang, cánh thép, thân gang cánh inox hoặc van bướm toàn thân inox… Mỗi loại có những ưu nhược điểm riêng nên phù hợp với các môi trường như nước sạch, nước thải, khí nén, hóa dầu, hóa chất, thực phẩm….

2. Van bướm điều khiển điện DN800

Hiện nay công ty Tuấn Hưng Phát đã và đang nhập khẩu và phân phối van bướm với các kích cỡ từ DN40 – DN1000, DN1200, DN1400… được điều khiển bằng động cơ điện Kosaplus – Hàn Quốc, Haitima – Đài Loan. Van bươm điều khiển điện được nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, Đài Loan với đầy đủ giấy tờ, COCQ các loại, sản xuất trên dây truyền tiêu chuẩn quốc tế.

Đây là loại van bướm kích cỡ DN800 hay còn gọi là 800A được điều khiển bằng động cơ điện KosaPlus, Haitima sử dụng điện áp 3 pha 380V hoặc 1 pha 220VAC điều khiển van đóng mở ON/OFF hoặc điều tiết góc mở tuyến tính.

Sản phẩm sản xuất với tieu chuẩn IP67 giúp van có thể hoạt động và làm việc ổn định trong điều kiện ngoài trời, môi trường ẩm ướt và có bộ phận tay quay vô lăng giúp vận hành thủ công khi mất điện.

II. Thông số kĩ thuật van bướm điều khiển điện DN800

* THÔNG SỐ KĨ THUẬT :

  • Xuất xứ: Hàn Quốc, Đài Loan

  • Hãng sản xuất: KBvalve, Gekovalves

  • Điện áp sử sụng: 220VAC, 380V

  • Tiêu chuẩn: IP67

  • Chất liệu vỏ động cơ: hộp kim nhôm nguyên khối được phủ sơn Epoxy

  • Dạng hoạt động: ON/OFF, tuyến tính theo góc

  • Kích cỡ thân van: DN800, 800A

  • Chất liệu thân van: gang, inox 304, inox 316

  • Cánh, trục van: inox 304, inox 316

  • Goăng làm kín: EPDM, PTFE

  • Kiểu kết nối: mặt bích

  • Tiêu chuẩn mặt bích: JIS10K, BS, ANSI, DIN

  • Nhiệt độ làm việc: -10 – 180 độ C

  • Áp lực làm việc: PN10, PN16, PN25

  • Môi trường sử dụng: nước, dầu, khí, hóa chất lỏng…

  • Bảo hành: 12 tháng 1 đổi 1

  • Số lượng: (đặt hàng).

Lý do nên sử dụng van bướm điều khiển điện của XNK HT

Van bướm điều khiển điện của XNK HT Việt Nam làm việc ổn định với nhiều môi trường, lĩnh vực cũng như vị trí lắp đặt khác nhau. Sử dụng nguồn điện áp thông dụng trong công nghiệp lẫn dân sinh hiện nay như 220v, 380v AC hay 24v DC.

Với 2 dạng đóng mở chủ yếu là on/off và tuyến tính có thể giúp khách hàng dễ dàng chọn lọc cũng như đáp ứng yêu cầu làm việc của đa dạng hệ thống làm việc. Điều này có thể giúp van bướm điều khiển điện của XNK HT Việt Nam chúng tôi đã và đang được sử dụng nhiều hơn trong các hệ thống cũng như ứng dụng thực tế.

Bên cạnh đó với sự đa dạng về vật liệu sản xuất van bướm cơ học như inox, gang, thép, nhựa... cũng như về dạng kết nối của van với hệ thống làm việc như: mặt bích, wafer hay dạng lug...

Bộ điều khiển điện với tiêu chuẩn chống nước và bám bụi IP67, IP68 giúp đảm bảo tuổi thọ cũng như hiệu quả làm việc của van trong nhiều vị trí làm việc khác nhau trong hệ thống.

Giá thành sản phẩm rẻ nhất trên thị trường với cũng mẫu mã và kích thước, luôn sẵn sàng phục vụ cũng như hỗ trợ quý khách hàng với nhiều ưu đãi cũng như chế độ phục vụ hàng đầu.

Một số lưu ý đối với dòng van bướm điều khiển điện

Lựa chọn được một dòng van bướm thích hợp với hệ thống làm việc cũng như quá trình lắp đặt hay sử dụng van, điều này giúp đảm bảo hiệu quả làm việc cũng như tuổi thọ của van trong thời gian làm việc tại hệ thống.

Với độ hot cũng như sôi nổi của các dòng van tự động điện nói chung và van bướm điều khiển điện nói riêng thì đồng nghĩa với việc trên thị trường hiện nay có rất nhiều các thương hiệu cũng như nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Với các sản phẩm này chúng ta khó có thể nhận biết được đâu là hàng nhái, kém chất lượng. chính vì thế việc lựa chọn nhà cung cấp uy tín để nhận lại được những sản phẩm chất lượng.

Tiếp đến là lắp đặt van vào hệ thống làm việc, với từng dòng van bướm sẽ sử dụng loại kết nối riêng như mặt bích, wafer, lug... Với từng hệ thống làm việc cũng như dòng van nên cần có các kỹ thuật hiểu về kết nối để thực hiện lắp đặt.

Và cuối cùng là đấu nối mạch điện và sử dụng van, với dạng tuyến tính cũng như dạng on/off cũng sẽ có dạng đấu nối mạch điện hoàn toàn khác nhau. Sau khi đã hoàn thành các bước lắp đặt thì gần như đã hoàn thành xong 90%.

Trong quá tình sử dụng cũng nên hạn chế sử dụng van trong chức năng điều tiết. Bởi sử dụng với chức năng đóng mở không hoàn toàn trong thời gian dài sẽ làm ảnh hưởng đến trục van cũng như đĩa van hay gioăng làm kín. Bởi áp lực của lưu chất sẽ tác động liên tục lên làm ảnh hưởng đến hình dạng bên ngoài ban đầu của các bộ phận.

Một số dòng van bướm điều khiển điện DN800

Để có thể kể tên hết các thương hiệu cũng như nguồn gốc xuất xứ của dòng van bướm điều khiển điện ra thì là điều tương đối khó khăn và gần như là điều không thể. Chúng tôi chỉ liệt kê 1 số thương hiệu cũng như chủng loại theo vật liệu sản xuất van bướm cơ hiện nay như:

Van bướm gang điều khiển điện

Là sự kết hợp giữa vật liệu inox và gang để hoàn thiện 1 van bướm hoàn chỉnh. Với thân van được làm từ gang cầu hay gang dẻo giúp van có thẻ chịu được lực va đập cũng như áp lực trong khi làm việc. Đĩa van inox 304 kèm theo gioăn EPDM hay nhựa Teflon giúp van có thể làm việc ở các môi trường hóa chất cũng như chất ăn mòn hay oxy hóa.

Đây cũng là dòng van bướm được sử dụng nhiều nhất trên thị trường hiện nay bởi giá thành hợp lí với đa số người sử dụng cũng như thích hợp trong nhiều môi trường làm việc khác nhau.

Van bướm thép điều khiển điện

Được xem là ông vua của dòng van bướm về khả năng chịu áp lực cũng như nhiệt độ làm việc. Với dòng van chịu áp lực và nhiệt độ lớn nhất được ghi nhận hiện nay là PN200 và nhiệt độ 480 độ C của van bướm không gioăng vật liệu thép.

Nhưng hạn chế của dòng van bướm này đó là khối lượng của van khá lớn, thường sẽ khó khăn trong việc vận chuyển cũng như lắp đặt vào hệ thống đối vưới các dòng van có kích thước lớn. Bên cạnh đó thì van không thể làm việc trong môi trường có lưu chất là chất ăn mòn, oxy hóa cũng như chất tẩy rửa hay axit.

Nguồn bài viết: https://htvietnamvalve.com

12 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Van bướm điều khiển điện dn600

Van bướm là gì, vì sao lại cần đến van bướm điều khiển – Van bướm là loại van có vòng tua. Một van xoay 1/4 có thể mở hoặc đóng bất cứ khi nào tay cầm quay 90 độ (một phần tư vòng). Chức năng chính củ

bottom of page